Friday, September 29, 2006

I've just read the Alchemist. I can't believe nayon ko lang yun nabasa, hmmm, maganda xa infairness pero ewan ko ba..ever since I've read the Giver, wala ng nakatapat na book on that genre ever.. basta...da best kasi yung the Giver. Maski nga yung Gathering Blue maganda rin.. basta da best si Lois Lowry na other ng mga ganung klaseng story..ewan ko ha, halos pareho lang ang lalim ng story ng the Giver at the Alchemist pero siguro nasa pagsusulat na rin yun. Mas gusto ko siguro ang style ni Lois Lowry kesa kay Paulo Coehlo..masyado kasing suggestive si Paulo Coehlo eh, parang yung message na gusto niyang iparating sa readers, nasa dialogue na kagad, hindi mo na kailagang hanapin pa o iinterpret, babasahin mo na lang. E ang pangit pag ganun di ba? Parang hindi man lang nagtry try si Paulo Coelho, matatalino rin naman ang readers eh, hindi mo kailangang i spoon feed ng ideas, kaya ka nga gumagawa ng novel eh, sana nag essay na lang si Paulo Coelho.

O yun lang muna, isang work pa lang naman ni Paulo Coehlo ang nabasa ko e, hindi ko xa dapat i judge kagad, dahil hindi sya book, haha.

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home